top of page

New/Old Savages



New/Old Savages


สวัสดีครับทุกท่าน ผมได้มีโอกาสเป็นหนึ่งในศิลปินที่จัดแสดงศิลปะในงานนิทรรศการ New/Old Savages ที่ Bangkok University Gallery ตั้งแต่วันที่ 12 มกราคม ถึง 8 มีนาคม 2562 โดยงานนี้จะเป็นการรวบรวมเอางานของศิลปินรุ่นพี่รุ่นน้องที่มีความจัดจ้านแตกต่างหลากหลายท่านเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่ง Curated โดย อาจารย์แป๋ง Dusadee Pang Huntrakul ครับ


สำหรับงานของผมนั้นเป็นการนำเอาคอนเซปต์ที่เคยจัดแสดงร่วมกับอาจารย์แป๋งที่ 100 Tonson Gallery มาพัฒนาต่อ นั่นก็คือตัวคอนเซปต์คอนเลคชั่นดินสอ ที่ถูกนำมาต่อยอดให้มีลักษณะเฉพาะแตกต่างกันไปมากขึ้น



การทำงานศิลปะสำหรับผมนั้นมีความต่างกับการทำเฟอร์นิเจอร์มากๆ ในการออกแบบเฟอร์นิเจอร์นั้นมีปัจจัยที่เกี่ยวข้องมากมายที่ต้องคำนึงถึง ไม่ว่าจะเป็น วัสดุ, เครื่องจักร,แบรนด์, รูปแบบการตกแต่งภายใน, ต้นทุน, ราคา, ความยากง่ายในการผลิต, การขนส่ง เป็นต้น แต่งานศิลปะนั้น ผมรู้สึกว่าจะเน้นไปที่ความรู้สึกส่วนตัว ประสบการณ์ หรืออะไรหลายๆอย่างที่ไม่จำเป็นต้องอธิบายออกมาได้เป็นคำพูด แต่ใช้ความรู้สึกเป็นการสื่อสารแทน เมื่อปัจจัยตั้งต้นแตกต่างกันมากมายดังนี้ ผลงานที่ออกมาย่อมแตกต่างกัน และสื่อสารถึงสิ่งที่แตกต่างกันด้วย


การทำงานศิลปะเปิดโอกาสให้ผมทดลองอะไรหลายอย่างที่ภายใต้บริบทใหม่ที่บริบทของการออกแบบอาจไม่ได้เปิดทางให้ ทำให้ค้นพบความเป็นไปได้ใหม่ๆมากมาย เป็นการลองผิดลองถูกเพื่อให้เกิดการเรียนรู้ ผมสนุกและตื่นเต้นมากครับสำหรับการทำงานนิทรรศการนี้


ท่านใดที่สนใจศิลปะอย่าลืมแวะไปชมกันนะคร้าบ : )



 

22 views
bottom of page